Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Thầy Văn Như Cương viết tâm thư gửi học trò trước tết

Nhân dịp Tết nguyen dan Giáp Ngọ , nhà giáo Văn Như Cương , Hiệu trưởng trường THPT dân lập Lương Thế Vinh gửi thư dặn dò học trò nên làm chi trong những ngày nghỉ. 

Toàn văn bức thư như sau:.

"Các em học trò thân mến , .

Vài hôm nữa thôi , các em sẽ tạm xa trường để ăn Tết , chơi Tết , vui Tết cùng với gia đình và họ tộc. Nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ , thầy chúc các em và gia đình một năm mới mã đáo thành công. 

Thầy có một đôi lời dặn dò các em để chúng ta có một cái Tết tươi vui , đầm ấm và không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro về mọi mặt.

Hãy ăn uống một cách điều độ , hợp vệ sinh , đừng thấy ngon miệng là ăn , tránh bị trúng độc thực phẩm.

Hãy vui chơi có chừng đỗi , đi lại phải vô ngần cẩn trọng , phục tòng luật lệ giao thông.

Không nên chỉ bận rộn tụ họp với bè bạn mà hãy dành nhiều thời kì hơn để gần gụi , chăm sóc và chuyện trò với ông bà , cha mẹ , anh chị em… trong gia đình.

Hãy giữ đúng thời kì sinh hoạt thường ngày: Không thức quá khuya , không dậy quá muộn , không ngủ nướng , không nằm ườn….

Hãy giúp đỡ gia đình bằng những việc làm vừa sức mình như: rửa bát đĩa , ấm chén sau bữa ăn , thu vén giuờng chiếu chăn gối khi ngủ dậy , dự khán quét dọn nhà cửa , lau chùi bàn ghế , cùng Nhà ở dự khán nấu nướng các món ăn.

Hãy dành một số thời gian trong 10 ngày nghỉ Tết để ngó ngàng đến sách vở , làm các bài tập được thầy cô giao về nhà "ăn Tết" , tạo một kiên tâm cao trong học kì thứ hai.

Cuối cùng , thầy có một yêu cầu sau đây: Theo tục lệ , mỗi em đều có một số tiền mừng tuổi ( còn gọi là tiền lì xì ). Các em không nên sử dụng số tiền đó một cách hoang tiêu trong dịp Tết. Hãy để dành vào những Đầu mối khác sau Tết. Thầy mong muốn các em có một Bắt đầu làm nghĩa cử: Trích ra một ít từ tiền mừng tuổi của mình để lì xì đầu năm cho "Quỹ Tình Thương của trường Lương Thế Vinh". Trích ra bao nhiêu phần trăm từ tiền mừng tuổi là tùy các em , không có cũng không sao.

Thầy xin thông báo với các em: Thầy không có tiền mừng tuổi ( vì tuổi của Thầy không nên "mừng" mà chỉ nên "lo" ) nhưng thầy cũng sẽ có một khoản ủng hộ vào "Quỹ Tình Thương". Thầy chưa biết chính xác là bao nhiêu vì thầy quyết định: số tiền mà thầy ủng hộ sẽ bằng tổng số tiền mà tất thảy các em ủng hộ.

Sắp đến ngày ông công lên Trời".

Văn Như Cương.

BÀI HOT NHẤT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Thích còn nữa Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Được Yêu Mến sau Đó Hãy xem dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Thích và Nhìn vào dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Chất Lượng Cao tiếp tới Nhìn vào dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Hàng Đầu.