“Khi các công ti khác chỉ đang nghiên cứu thân tàu bay thì chúng ta đã cho tàu bay bay rồi” , ông Zoller tuyên bố khi tự tin tuyên bố rằng chí ít EADS cũng chiếm vị trí thủ lĩnh trên thị trường tàu bay hoang vắng lái ( UAV ) tại châu Âu.Theo lời ông Zoller , mặc dù quá trình thử nghiệm thành công đối với tất cả các hệ thống giao thông từ truyền dữ liệu đến theo dõi mục đích , nhưng UAV Barracuda vẫn chưa đi vào làm ra hàng loạt được. Barracuda cần phải mau chóng ra mắt mô hình mẫu , trên tài sở đó các quốc gia châu Âu sẽ đặt hàng tàu bay do thám hoang vắng lái với độ sải cánh là 28m của EADS.Hiện nay , trên thị trường tàu bay hoang vắng lái , Mỹ , Israel đang giữ vị trí dẫn đầu; còn châu Âu cổ hủ hơn vài năm so với việc áp dụng tàu bay hoang vắng lái. Trong 10 năm trở lại đây , theo tờ Financial Times Deutschland , EADS đã đầu tư 500 triệu euro vào nghiên cứu làm ra UAV.Barracuda của Đức và Tây Ban Nha lần đi hàng đầu cất cánh tại Tây Ban Nha vào năm 2006 nhưng khi đó nó chỉ như là mẫu UAV công nghệ thuần tuý. Do sơ sót trong việc đảm bảo thời hạn nên mẫu UAV này đã rơi xuống biển trong thời kì thực hành chuyến bay thứ hai.Mẫu mới Barracuda-2 được chế tạo trong hoàn cảnh khôn xiết bí hiểm với mục đích sử dụng nhằm xoá sổ mục đích quân sự. Và hiện nó đã được thử nghiệm thành công tại Canada.Zoller đặc biệt nhấn mạnh nhân tố rằng Barracuda được chế tạo chủ yếu bằng thiết bị riêng của EADS. “Hiện nay , chúng ta có một hệ thống giao thông do thám bay hoang vắng lái riêng của mình” , ông Zoller nói. Huy LinhTheo RIA
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét