Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014
Sử dụng thiết bị đo sâu tìm phi cơ mat tich
Tàu dự khán sự vụ kiếm máy bay Malaysia mat tich . ( Ảnh: TTXVN ) Sáng nay ( 11/3 ) , ông Đoàn Hữu Gia , Phó tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam - Sai khiến trưởng sở chỉ huy trung tâm kiếm cứu nạn điện cơ Việt Nam tại Hà Nội - cho biết , việc kiếm máy bay Malaysia mat tich vẫn chưa có phát hiện gì mới. Trung tâm phối hợp kiếm cứu nạn điện cơ đang tích cực cùng với các lực lượng trong và ngoài nước mở mang phạm vi kiếm trong hôm nay. Theo ông Gia , vùng kiếm sẽ mở mang ra 100-200 km về phía Đông và phía Tây so với vị trí cũ. Các tàu bay của không quân Việt Nam sẽ vẫn hoạt động trong vùng FIR ( vùng thông cáo bay ) của Việt Nam nhưng ở phía Tây sẽ bay sát đến vùng do Thái Lan kiểm tra. Ngoài ra tầm bay cũng sẽ được nâng lên ở độ cao từ 3.000-5.000m. Hôm nay , Việt Nam sẽ huy động 6 máy bay dự khán cuộc kiếm. Trong đó có hai chiếc AN26 triển khai bay tìm kiếm; một trực thăng , thủy phi cơ DHC 6; một máy bay MI 171 và 1 chiếc SUPER ( sẵn sàng dự khán khi có lệnh ). Dự định , địa điểm cất cánh sẽ từ Vũng Tàu , Tân Sơn Nhất , Cần Thơ , Cà Mau và Năm Căn. Khu vực ấn độ dương kiếm ưu tiên cho AN-26 sẽ ở các vị trí có tọa độ 08o02’00’’ N - 105000’00’’ E; 08o50’00’’ N - 106000’00’’ E; C: 07o00’00’’ N - 106000’00’’ E; 07o00’ 00’’N - 105000’00’’ E. Khu vực ấn độ dương ưu tiên tìm kiếm: dành cho DHC 6 và MI là 10o20’00’’ N - 103040’00’’ E; B: 09o30’00’’ N - 103040’00’’ E; 09o30’ 00’’N - 103000’00’’ E. “Ngày hôm nay , có nhiều giả định kiếm được đặt ra , chúng tôi đang tính toán để đưa ra vùng kiếm công hiệu nhất. Hiện đã có 5 máy bay hoạt động trên vùng kiếm , gồm: 2 chiếc của Việt Nam ( trong đó , một máy bay đang mở mang kiếm về phía mũi Cà Mau ) , 2 chiếc của Malaysia , 1 chiếc của Singapore , ” ông Gia nói. Liên hệ đến việc thông cáo máy bay Hồng Kông phát hiện những vật thể lớn cách Vũng Tàu 60km , ông Gia cho biết , tàu hải quân của Việt Nam trong đêm 10/3 đã ra xác minh song không thấy có gì bất thường. Và tính đến 9 giờ sáng ngày 11/3 , các tàu và máy bay đã bay mở mang vùng kiếm , song vẫn chưa thấy mật hiệu khả thi. Theo ông Đinh Việt Thắng , Phó Cục trưởng Cục điện cơ Việt Nam , Văn phòng kiếm cứu nạn Singapore đang xin phép được vào tương trợ kiếm với thiết bị đo sâu chuyên dùng có thể phát hiện vết tích tàu bay dưới độ sâu 100 mét. “Sau khi họp bàn , phía Việt Nam đã đồng ý mời hữu bang vào tương trợ , kiếm để mong sớm có Cuối cùng , ” ông Thắng cho hay. Trong ngày 10/3 , lực lượng không quân đã huy động máy bay chuyên cơ , hải quân điều 4 tàu , trong đó có 2 tàu của cảnh sát biển , 2 của hàng hải ra hiện trường nhưng vẫn chưa tìm thấy mật hiệu máy bay mat tich của Malaysia. Máy bay Singapore phát hiện một vật thể lạ được cho là mảnh vỡ máy bay. Ngay khi nhận được thông cáo tiếp ứng , Việt Nam đã triển khai lực lượng đi trục vớt. Tuy nhiên , vật thể này không liên hệ đến máy bay Malaysia. Hiện tại , Việt Nam đã cấp phép cho máy bay và tàu của 4 nước vào lãnh hải Việt Nam dự khán kiếm gồm: Malaysia , Singapore , Mỹ và Trung Quốc. Tổng cộng các nước là 34 tàu bay , 40 tàu thủy các loại , không kể tàu của ngư gia dự khán cứu hộ. Như vậy , từ thời điểm chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines bị mất tích bí ẩn đến nay , các lực lượng kiếm vẫn chưa phát hiện được mật hiệu khả quan nào , mặc dầu đã huy động một lực lượng lớn tàu và máy bay tìm kiếm./.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét